Posted by : Unknown Thứ Năm, 10 tháng 7, 2014

Mercedes-Benz vừa chính thức nhập khẩu dòng G300 CDI Professional ‘Edition PUR’ - phiên bản dân sự của chiếc xe quân dụng nổi tiếng suốt 30 năm qua.





Mercedes-Benz G-class hay còn gọi là G-Wagen (viết tắt của xe xuyên quốc gia), là một xe thể thao thực dụng, truyền động bốn bánh nhưng vẫn giữ được những phẩm chất sang trọng vốn có của hãng xe Đức. Đây là mẫu xe off-road chuyên dụng, được nhiều tạp chí danh tiếng bình chọn là ”ông vua địa hình“.  







Ra đời từ năm 1979, sau hơn 30 năm, G-class gần như không thay đổi so với hình dáng ban đầu. Mẫu xe này nằm trong top xe sống dai nhất thế giới với vòng đời sản phẩm hơn 1/4 thế kỷ. Nó cũng chứng tỏ là một trong những mẫu xe thành công nhất của Mercedes-Benz. 







GL-class đặc trưng với kiểu dáng hình hộp mạnh mẽ, được xây dựng trên khung gầm kiểu body-on-frame. Trước sự tiến hóa không ngừng của thế giới xe hơi, Mercedes-Benz từng có ý định thay thế G-class bằng dòng GL-class vào năm 2006, tuy nhiên, nhờ kết quả kinh doanh thành công quá lớn, dòng G-class vẫn tiếp tục được sản xuất cho đến thời điểm này và ghi tên vào lịch sử của Daimler với tuổi thọ dài nhất. 







Chiếc xe được Mercedes-Benz Việt Nam nhập về lần này là phiên bản G300 CDI Professional ‘Edition PUR’. Xe được trang bị động cơ diesel 3.0 lít, cung cấp sức mạnh 183 mã lực tại 3.800 vòng/phút. Tuy động cơ không quá lớn nhưng gia tốc xe cực mạnh, bởi mô-men xoắn của xe đạt 400 Nm, với vòng tua máy chỉ từ 1.600 đến 2.800 vòng/phút. 







G300 CDI Professional ‘Edition PUR’ được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và 3 chế độ khóa vi sai. Nó có thể dễ dàng vượt qua mực nước cao hơn 1 m nhờ khoảng sáng gầm vượt trội và ống hút gió trên cao. Đây là điểm mạnh so với các đối thủ, đặc biệt trong điều kiện đường sá liên tục ngập lụt tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM.







Khoang hành lý được ốp gỗ khá đặc biệt. Đây là nơi để những tay off-road có thể cất những “đồ chơi“ cũng như hành lý trong những chuyến đi việt dã. Đặc biệt, bình nhiên liệu siêu lớn với dung tích lên đến 100 lít khiến G300 CDI có thể vượt những cự ly dài mà không lo bị hết dầu. 







Giá bán G300 CDI Professional ‘Edition PUR’ được niêm yết tại thị trường Việt Nam là 4,622 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).







Cũng trong dịp này, Mercedes-Benz công bố nhiều số liệu khả quan. 6 tháng đầu năm, kết quả kinh doanh của hãng đã vượt kỷ lục tại thị trường Việt Nam trong 19 năm qua. Chỉ riêng TP.HCM, hãng bán được 1.100 xe, tăng 70% so với cùng kỳ năm ngoái. 







C-Class và E-Class là hai dòng xe có doanh số cao nhất, với số lượng bán ra hơn 600 chiếc. Mẫu xe hạng sang S-class cũng bán được hơn 150 xe, chiếm 80% thị phần của phân khúc xe hạng F tại thị trường Việt Nam.






Lốp xe địa hình với vành nhỏ, lốp dày, phiên bản G300 CDI Professional ‘Edition PUR’ được trang bị vành nhôm đúc và lốp Good Year.





Hàng ghế thứ hai được thiết kế tách đôi độc đáo. 





Cụm đèn pha theo phong cách trên những chiếc xe quân sự nhờ tấm lưới bảo vệ.





Khoang nội thất đơn giản nhưng thể hiện phẩm chất bền bỉ của dòng xe địa hình.





Xe có lốp dự phòng phía sau và một móc kéo hỗ trợ off-road.






























Minh Anh zing new

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Bài viết mới

Xem theo Ngày


Copyright © Đăng bán xe ô tô cũ, ô tô mới