Posted by : Unknown Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

Cả hai hãng xe sang đều ngó công nghệ mới của họ sẽ có thể trở nên chuẩn mực trong ngày mai.[left !important]
trong nhiều năm gần đây, cuộc chiến giữa BMW và Mercedes-Benz luôn khiến giới truyền thông tốn nhiều giấy mực. Mới đây nhất, đó là sự cạnh tranh mãnh liệt giữa dòng xe hai cửa hiệu năng cao của hãng xe với biểu tượng ngôi sao ba cánh nhằm đối đầu với BMW M4 mới. Tuy nhiên, trong một động thái gây nhiều kinh ngạc, hai đại gia xe hơi Đức lại tuyên bố cộng tác trong một cuộc chơi mới: sạc điện không dây cho xe. 

 

Theo đó, BMW và Daimler (hãng mẹ của Mercedes) đã ban bố mối quan hệ cộng tác trong việc phát triển và san sớt phí tổn nhằm đẩy mạnh phương thức sạc không dây cho xe hơi. Hệ thống mới – mà cả hai hãng xe đều hi vọng sẽ trở thành chuẩn mực trong tương lai – cho phép các tài xế chỉ cần đỗ chiếc tàu điện của họ vào đúng vạch để hồi điện thay vì phải cắm sạc vào ổ cắm tường theo cách truyền thống. Về mặt lý thuyết, giải pháp cho điều này không khó với mô hình mỗi chiếc xe sẽ sở hữu hai đầu cực. Khi được đặt thẳng hàng với nền sạc trên mặt đất, chúng sẽ tạo ra trường điện từ với khả năng truyền năng lượng không cần dây dẫn.

 

Điều ham thích là mô hình truyền điện không dây cũng không hề khiến thời gian sạc trở thành lâu hơn. Theo các nhà phát triển, trong giai đoạn sạc ban sơ, công suất sạc vào khoảng 3,6kW và có thể tăng lên 7kW với hiệu suất truyền năng lượng đạt trên 90%. Bản thân mỗi chiếc xe hơi với công nghệ sạc mới cũng sẽ được trang bị các hệ thống viện trợ cho phép người lái căn chỉnh cực chuẩn với bộ sạc. Ngoài ra, nhiều thông báo về quá trình sạc cũng sẽ được cập nhật theo thời kì thực tới điện thoại sáng dạ của họ. Trong trường hợp thú nuôi hoặc các trở lực vật bất ngờ xuất hiện giữa nền sạc và cực trong xe, hệ thống sẽ tự động nhận mặt vật thể lạ và ngắt nguồn.

 


Hiện tại, dù rất hứa về tiềm năng phát triển nhưng nền móng sạc mới này của BMW và Mercedes-Benz vẫn chưa đề cập gì tới giá cụ thể cũng như thời khắc tiếp cận các khách hàng. Tuy nhiên, trước áp lực từ Tesla và liên minh tàu điện của Nissan, có lẽ thời điểm có mặt sẽ là khá sớm - đặc biệt là khi i3 và i8 của BMW đã bắt đầu có chỗ đứng trên thị trường.

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Bài viết mới

Xem theo Ngày


Copyright © Đăng bán xe ô tô cũ, ô tô mới